CÁCH CHỌN ĐÈN THẢ BÀN ĂN ĐẸP CHO BỮA ĂN THÊM ẤM CÚNG

Đèn thả là loại đèn đặc biệt phù hợp với khu vực bàn ăn bởi chúng có công tắc để điều chỉnh độ sáng, không những không gây chói mắt mà còn giúp tập trung ánh sáng tạo không gian ấm áp cho cả gia đình. Luồng ánh sáng dịu dàng, ấm áp từ những chiếc đèn thả bàn ăn hiện đại sẽ góp phần không nhỏ trong việc giải tỏa sự mệt mỏi và làm bữa ăn thêm ngon hơn, hấp dẫn hơn.
Nội Thất White Home giới thiệu - Cách chọn Đèn thả bàn ăn đẹp cho bữa ăn thêm ấm cúng
1. Lý do sử dụng đèn thả trang trí cho bếp ăn gia đình:
Sau ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng, không gian thân mật và gần gũi của phòng ăn sẽ mang đến cho bạn sự thoải mái, bình yên hơn hẳn. Và thông thường, những không gian có ánh sáng vừa đủ, không quá sáng chói, không quá tối tăm sẽ mang đến cho các thành viên sự lãng mạng nhất định.
Trong trường hợp lựa chọn sử dụng các dòng sản phẩm đèn để bàn, dây điện của thiết bị sẽ là yếu tố mang lại sự phiền phức và rắc rối khi di chuyển, mang lại sự nguy hiểm cho các thành viên, đặc biệt là người già và trẻ em. Bên cạnh đó, bạn bắt buộc phải đặt sản phẩm này trực tiếp lên bàn ăn, điều này đòi hỏi tốn kém một diện tích không nhỏ.
Nội Thất White Home giới thiệu - Cách chọn Đèn thả bàn ăn đẹp cho bữa ăn thêm ấm cúng
Mặc khác, sử dụng đèn trần sẽ khắc phục được những khuyết điểm của đèn trần với ưu thế tiện lợi, cung cấp đầy đủ nguồn ánh sáng nhưng vẫn không chiếm quá nhiều diện tích. Tuy nhiên, toàn bộ không gian sẽ mất đi phần nào sự ấm cúng và thân mật vì hiệu quả chiếu sáng đèn trần mang lại khá lớn, phạm vi lan rỏa rộng.
Thế nên, đèn thả luôn là lựa chọn thông minh, nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, nhưng vẫn phát ra luồng ánh sáng ấm áp vừa đủ. Bên cạnh đó, bạn có thể lắp đặt đèn thả bàn ăn ở vị trí phù hợp để tập trung vào một khu vực nhất định nào đó như bàn ăn hoặc bếp nấu,…
2. Những lưu ý cần biết khi sử dụng đèn trang trí cho bàn ăn:
Khác với những không gian rộng lớn như đại sảnh hoặc phòng khách, đèn điện sử dụng ở căn bếp đòi hỏi phải có sự thân mật và lãng mạn. Sử dụng phong cách đèn thả phù hợp sẽ khiến không gia gia đình bạn trở nên nổi bật và hài hòa hơn, mang đến sự thoải mái và thích thú cho các thành viên khác. Khi sử dụng đèn trang trí cho khu vực ăn uống của gia đình, bạn nên lưu tâm đến những yếu tố như sau:
Nội Thất White Home giới thiệu - Cách chọn Đèn thả bàn ăn đẹp cho bữa ăn thêm ấm cúng
Lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng đèn:
Để lựa chọn đèn thả bàn ăn phù hợp nhất cho căn bếp gia đình, bạn có thể cân nhắc giữa các mẫu mã đang phổ biến trên thị trường hiện nay như: đèn tròn loại lớn, hệ thống các đèn có kích thước khác nhau theo phong cách hiện đại hoặc cổ điển, đèn sử dụng chất liệu pha lê hoặc gỗ,… Tuy nhiên, để tạo nên sự hài hòa và hỗ trợ cho các vật dụng nội thất khác, bạn chỉ nên ưu tiên sử dụng các kiểu mẫu đơn giản và có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng.
Nội Thất White Home giới thiệu - Cách chọn Đèn thả bàn ăn đẹp cho bữa ăn thêm ấm cúng
Với diện tích khá hạn hẹp dành cho căn bếp như hầu hết các gia đình hiện nay, gia chủ thường lựa chọn phương án kết hợp chung phòng ăn phòng bếp để tiết kiệm tối đa không gian. Điều này đồng nghĩa với việc diện tích dành riêng cho bàn ăn gia đình có kích thước tương đối nhỏ. Thế nên, trước khi chọn mẫu đèn thả, bạn nên xác định rõ vị trí của nội thất, từ đó sẽ có sự bố trí và lắp đặt phù hợp hơn.
Trong trường hợp ngôi nhà của bạn được thiết kế theo hơi hướng hiện đại và đơn giản, tổ hợp nhiều bóng đèn với mẫu mã đơn giản, kích thước khá nhau sẽ là lựa chọn không tồi. Nên lựa chọn theo hệ thống với từ 2 đèn trở lên, hiệu ứng ánh sáng mang lại sẽ giúp bạn và người thân cảm thấy thoải mái, thư thái hơn. Nếu phần không gian bàn ăn gần nơi nấu nướng, bạn cần xem chọn loại đèn treo bàn ăn có cấu tạo dễ lau chùi, ít bám bẩn từ dầu mỡ hay các thức ăn có thể bị bắn vào đèn khi nấu nướng.
Công suất và ánh sáng của đèn:
Đặc biệt, với phòng ăn, nên sử dụng đèn thả trang trí với các bóng có công suất đạt từ 60 -75 Watt. Bên cạnh đó, nên ưu tiên lựa chọn ánh sáng mang sắc thái vàng hoặc vàng nhạt, hạn chế ánh sáng trắng để mang đến sự thư thái và bình yên tốt hơn. Luồng ánh sáng dịu êm chính là một loại hiệu ứng rất tốt được nhiều nhà tâm lý khuyên dùng như một cách giúp những ai có nhiều căng thẳng cảm thấy dễ chịu hơn.
Nội Thất White Home giới thiệu - Cách chọn Đèn thả bàn ăn đẹp cho bữa ăn thêm ấm cúng
Vị trí lắp đặt đèn thả bàn ăn:
Tính từ mặt bàn, bạn nên treo đèn ở vị trí cách khoảng từ 80 – 120 cm, hoặc nếu không muốn tính toán cụ thể, bạn có thể thử kiểm tra và bố trí đèn ở ngang tầm với tay. Theo các chuyên gia, đây là vị trí thuận lợi để ánh sáng đèn có thể mang đến hiệu quả tập trung tốt nhất, người dùng cũng thực hiện các thao tác vệ sinh hay thay thế đơn giản, nhanh chóng hơn.
Việc sử dụng đèn thả bàn ăn để trang trí cho không gian ngôi nhà của bạn rất tuyệt đúng không? Hãy liên hệ với Nội thất White Home để xem thêm chi tiết các sản phẩm đèn trang trí. Nội thất White Home mang vẻ đẹp Tinh tế - Sang trọng - Tiện nghi cho ngôi nhà hạnh phúc của quý vị!
Chi tiết sản phẩm đèn trang trí xem tại đây.

Nhận xét

BÀI VIẾT MỚI NHẤT