BẾP KHÔNG NÊN ĐẶT NGHIÊNG


NỘI THẤT WHITE HOME xin giới thiệu

Phần nội dung trước đã đề cập đến việc bếp nên hướng về cát phương thuộc “Mệnh quái” của bản thân, đây là lý luận của lý khí.
Có một số người cho rằng khi hướng bếp bất lợi, miễn cưỡng có thể làm cho hướng bếp nghiêng theo một mức độ lớn, điều này không phải quá tốt. Thật ra lò và bếp cùng hướng, bếp có thể dựa vào bốn mặt tường trước sau trái phải, như thế có thể sinh ra bốn hướng, mà bếp nên hướng về cát phương, mà trong bốn hướng chắc chắn có một hướng phù hợp với bạn. Xin tham khảo ví dụ sau đây:
Người chủ nhà thuộc Ly mệnh, hướng bếp nên hướng về hướng Đông thuộc về Sinh khí phương, hướng Đông Nam thuộc về Thiên y phương, hướng Nam thuộc Phục vị phương, hướng Bắc thuộc Niên diên phương, khi tham khảo hình vẽ sau đây, các bạn có thể chọn hướng Đông, hướng Nam, hướng Bắc làm bếp.
Vẫn dựa theo ví dụ của người chủ nhà thuộc Ly mệnh, nhưng phương vị nhà bếp sẽ khác khi tham khảo hai hình vẽ sau đây.

BẾP KHÔNG ĐƯỢC XUNG XẠ VỚI CỬA CỦA PHÒNG NGỦ
Căn cứ vào kinh nghiệm phong thủy của tác giả, không chỉ Hong Kong mà ngày cả Đài Loan, Singapo, Macau đều đã gặp phải vấn đề này, đó là bếp xung xạ với cửa của phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi để con người ngủ nghỉ, mọi người sau một ngày làm việc hoặc trải qua những hoạt động khác sẽ rất mệt mỏi, đó là lúc cần được nghỉ ngơi nhất. Nếu phong thủy của phòng ngủ xuất hiện vấn đề, chẳng hạn như vừa mở cửa phòng ra đã thấy bếp trong nhà bếp, như thế là bất lợi sẽ khiến cho chủ nhân của căn phòng dễ nằm mơ hoặc ngủ không được yên giấc, vì tinh thần đã bị ảnh hưởng. Cho nên mới nói bếp không được xung xạ với cửa của phòng ngủ.
BẾP KHÔNG ĐƯỢC XUNG XẠ VỚI CỬA CHÍNH
Bếp ngoại trừ không được xung xạ với cửa của phòng ngủ, lại còn không được xung xạ với cửa chính. Vì cửa chính ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, nếu cửa chính tương xung với nhà bếp đã là không thích hợp, giả sử lại còn xung xạ với bếp, như thế sẽ không chỉ chủ định tài vận bất định mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, làm cho cả tài vận lẫn sức khỏe đều xuất hiện vấn đề.
BẾP KHÔNG ĐƯỢC ĐẶT GẦN CỬA SỔ
Việc bếp không được đặt gần cửa sổ do một số nguyên nhân nhất định, vì khi nấu ăn, lửa bếp chắc chắn bùng lên, khi gặp gió thổi đến sẽ làm cho lửa lay động, nếu là bếp gas lại càng nguy hiểm, tức là có nguy cơ rò rỉ ga, vì thế mà sinh ra sự cố. Khi bếp đặt gần cửa sổ sợ nhất là phạm phải phong sát.

NỘI THẤT WHITE HOME - Sưu tầm.

Nhận xét

BÀI VIẾT MỚI NHẤT